Label 1

More on this category »
Headlines News :
Home » » 5 điều rút ra được sau trận Italia - CH Ireland (2-0)

5 điều rút ra được sau trận Italia - CH Ireland (2-0)

Written By Phúc Phở on 19 thg 6, 2012 | 07:48


Sự quật cường của CH Ireland, màn tỏa sáng của Cassano hay chiếc thẻ đỏ của Keith Andrews… là những khoảnh khắc thu hút được sự chú ý nhất trong cuộc đối đầu giữa Italia và CH Ireland.
 5 điều rút ra được sau trận Italia - CH Ireland (2-0)

1. Cassano mở cánh cửa vào tứ kết cho Italia
Italia đã có những phút đầu thi đấu rất bế tắc trước hàng thủ được bố trí cực kỳ kín kẽ của CH Ireland. May mắn cho Azzurri là họ vẫn còn những cầu thủ biết cách tự tỏa sáng như Cassano. Khi cả tập thể Italia nản lòng vì không tìm được đường đến khung thành của Shay Given thì Cassano đã gây bất ngờ với một loạt tình huống sóng gió mang đậm dấu ấn cá nhân. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng và đây chính là chất xúc tác giúp đội quân của HLV Cesare Prandelli thi đấu tự tin hơn trong phần còn lại trận đấu.

2. Ireland chơi sòng phẳng dù đã bị loại

HLV trưởng Giovanni Trapattoni tuyên bố CH Ireland vẫn sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu với Italia dù đã bị loại. Tuyên bố của chiến lược gia 73 tuổi này đã được cụ thể hóa bằng màn trình diễn quật cường của Ireland khi đối mặt với đội bóng quê hương. Ireland thi đấu ngang cơ, thậm chí có những khoảng thời gian lấn lướt hơn với đấu pháp phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên, hạn chế về trình độ nhân sự và một chút thiếu may mắn đã không cho phép các học trò của HLV Trapattoni tạo nên địa chấn trong ngày chia tay giải đấu.


3. Balotelli giải tỏa cơn khát tại EURO
Super Mario dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng vẫn khiến người hâm mộ phải nhớ đến mình với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Italia đúng phút 90. Pha lập công của Balotelli chắc chắn sẽ được lọt vào top bàn thắng đẹp nhưng quan trọng hơn, chân sút gốc Ghana đã cởi bỏ được sức ép tâm lý vì những lần kém duyên ở 2 lượt trận đầu tiên. Balotelli vẫn khẳng định vai trò của mình ở thời điểm suất đá chính của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng.

4. “Kép phụ” của Italia chơi khá ổn
Những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương hoặc mới được đá chính lần đầu tiên như Barzagli, Balzaretti, Abate, Diamanti… đã thi đấu rất tròn vai trong lần hiếm hoi được trao cơ hội. Phong độ ấn tượng của họ chứng tỏ rằng đấu pháp 4-4-2 mà HLV Prandelli áp dụng trong trận đấu với Ireland hiệu quả hơn so với sơ đồ phiêu lưu 3-5-2 ở 2 lượt trận đầu tiên. Hai hậu vệ cánh của Azzurri là Abate và đặc biệt là Balzaretti đã hỗ trợ tấn công hết sức hiệu quả. Barzagli dù mới chỉ bình phục chấn thương nhưng đã thi đấu rất ăn ý với Chiellini và sau đó là Bonucci ở trung tâm hàng phòng ngự Italia. Diamanti đã hoàn thành tốt vai trò quấy rối với vai trò của cầu thủ chạy cánh. Điều này cho thấy sự đồng đều trong nhân sự của Azzurri và họ sẽ không phải quá lo lắng trong trường hợp có trụ cột nào đó dính chấn thương.


5. EURO 2012 tiếp tục bị hoen ố vì thẻ đỏ
Chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Keith Andrews của CH Ireland trong những phút cuối trận một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thái độ thi đấu của các cầu thủ. Họ đang biến ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu xấu đi trong mắt người hâm mộ. Không ai cấm cầu thủ phàn nàn, phản ứng nhưng hãy chọn cách có văn hóa thay vì thái độ ăn tươi, nuốt sống trọng tài và cả đối thủ. Ireland khiến các fan khâm phục vì sự quả cảm nhưng không ai chấp nhận được hành động trên đường rời sân. Anh đá văng bụi cỏ, mồm lèm bèm, kèm theo ánh mắt dữ tợn về phía trọng tài. Những hình ảnh như vậy cần phải loại trừ ngay tức khắc để làm trong sạch nền bóng đá hiện đại.  
NGỌC MAI - Bongdaplus.vn
Share this post :

Đăng nhận xét

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho người đọc khác.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Đơn giản thôi - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger